1.Về công ty truyện tranh Art Sign

Công ty truyện tranh ARTSIGN  là công ty chuyên sáng tác truyện tranh của Việt Nam

Mục đích: Phát triển ngành truyện tranh Việt Nam. Bằng việc mở rộng và nâng cao năng lực sáng tác của các họa sĩ, bảo trợ & đào tạo hoạ sĩ truyện tranh, kết nối cộng đồng họa sĩ. Ứng dụng rộng rãi truyện tranh vào các hoạt động kinh doanh, văn hoá – giải trí và đời sống.

Sứ mệnh: “Gìn giữ, phát huy và giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam ra thế giới thông qua các tác phẩm Truyện tranh.” 

CTY ARTSIGN LÀM GÌ

ARTSIGN là công ty chuyên sáng tác truyện tranh của Việt Nam. Với mục đích phát triển ngành truyện tranh Việt Nam, ngoài việc đầu tư sáng tác các tác phẩm truyện tranh thuần Việt, ARTSIGN còn tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng họa sĩ; bảo trợ và đào tạo, nâng cao năng lực sáng tác của các họa sĩ. Đồng thời, đưa loại hình nghệ thuật truyện tranh vào ứng dụng một cách rộng rãi trong các hoạt động kinh doanh, văn hóa – giải trí và đời sống.

Và mục tiêu cuối cùng, cũng là sứ mệnh của chúng tôi là “Gìn giữ, phát huy và giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam ra thế giới thông qua các tác phẩm Truyện tranh.”

TẠI SAO CHÚNG TÔI SÁNG TÁC TRUYỆN TRANH CHO NGƯỜI VIỆT

Tại vì chúng tôi, mà có thể là cả chúng ta là thế hệ đang bị đánh mất.

Chúng tôi là tập hợp những con người say mê truyện tranh từ khi mới bập bẹ biết đọc chữ, bởi vì truyện tranh có hình ảnh cuốn hút, ngôn từ đơn giản, dễ hiểu, hồn nhiên nên kể cả dù rằng đọc chưa rành cũng lờ mờ hiểu câu chuyện. Đến sau này, khi được đọc rất nhiều tác phẩm truyện tranh hấp dẫn của nước ngoài được xuất bản tại Việt Nam, chúng tôi mới nhận ra rằng: chúng tôi am tường về văn hóa Nhật, nơi có lễ hội hoa Anh Đào, lễ hội lồng đèn cá chép, biết rượu sake, biết chiếc áo kimono truyền thống,… hơn là biết về chiếc áo bài thơ nơi chúng tôi đang sống. Chúng tôi nhận ra rằng: chúng tôi hiểu biết nhiều về các triều đại vua chúa Trung Quốc hơn là các cha ông nơi chính mảnh đất chúng tôi lớn lên. Bởi vì Việt Nam có quá ít những tác phẩm văn hoá, giải trí phù hợp với lứa tuổi, tâm lý và thị hiếu của con nít chúng tôi lúc bấy giờ. Bởi vì chúng ta ngập tràn trong các các phẩm nước ngoài, đa dạng cả về nội dung lẫn hình thức, với các phương tiện tiếp cận còn phong phú hơn như Truyện tranh, hoạt hình, games, phim ảnh, âm nhạc,… Thông qua các hình thức văn hoá – giải trí được du nhập từ nước ngoài, mặt tích cực là chúng ta đã biết được rất nhiều kiến thức, hiểu rất nhiều về văn hoá các nước, có điều, mặt còn lại là chúng ta đang bị mất dần về văn hoá, mất dần về bản sắc và mất dần về sự hiểu biết đối với chính mảnh đất nơi chúng ta sinh ra và lớn lên.

Chính vì vậy, chúng tôi chọn sáng tác truyện tranh, là nền tảng của các loại hình văn hoá giải trí khác để làm bước khởi đầu, là cánh cửa đầu tiên để đưa những câu chuyện của cha ông ta, văn hoá của Việt Nam ta đến với các bạn đọc nhỏ tuổi của chúng ta một cách gần gũi, thân thiện và chân thành nhất.

Chúng tôi là thế hệ bị đánh mất, nhưng chúng tôi sẽ không muốn đánh mất một thế hệ nào nữa, bằng việc góp sức mình trong lĩnh vực văn hoá – giải trí – giáo dục, mà khởi đầu là sáng tác Truyện tranh.

2. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

2003 – 2005: Khởi nghiệp từ một Câu lạc bộ

Từ một Câu lạc bộ sáng tác Truyện tranh tại trường ĐH Kiến Trúc Tp.HCM, với những sinh viên trẻ trung, năng động, mang trong mình nhiệt huyết và hoài bão to lớn về giấc mơ “đưa Truyện tranh Việt ra thế giới” đã cùng nhau lập nên một xưởng vẽ Truyện Tranh Việt Nam đầu tiên, nơi tập trung của hầu hết các sinh viên đam mê truyện tranh có chung chí hướng “Phát triển truyện tranh Việt Nam”.

2006 – 2008: Giai đoạn đầu nhiều thử thách

Trong giai đoạn này, các cô cậu sinh viên ấy đã gây được tiếng vang lớn khi quy tụ hơn 50 họa sĩ tứ phương, cộng tác vẽ tranh minh họa và nhận nhiều việc nhỏ lẻ cho đủ các tờ báo, tạp chí để mài đao, và bước đầu đầu tư các tác phẩm truyện tranh cho riêng mình.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm non nớt, cùng Thị trường Truyện tranh Việt Nam còn rất mới mẽ lúc bấy giờ, nhóm họa sĩ đã trải qua nhiều khó khăn thách thức. Từ việc phân chia công việc, quản lý điều hành, tìm kiếm đối tác, đến khâu in ấn và xuất bản… những cô cậu sinh viên dần nhận ra khoảng cách lớn lao giữa hiện thực và giấc mơ.

Hơn 40 tập truyện tranh Cổ tích Việt Nam với phong cách đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc được sáng tác trong thời gian này, nhưng không có cơ hội xuất bản tới tay bạn đọc vì những bất cập trong công tác xét duyệt và cấp phép xuất bản. Dù vậy, càng đối diện với nhiều bất cập và chông gai, thì quyết tâm phát triển Truyện Tranh Việt lại càng bùng cháy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

2008: Bộ truyện tranh đầu tiên Chính thức trình làng

Sau khi trải qua không ít thách thức, ngọn lửa say mê càng bùng lên mạnh mẽ và ý chí, quyết tâm góp phần phát triển ngành truyện tranh Việt Nam càng được hun đúc một cách mạnh mẻ.

Với sự nghiên cứu nghiêm túc về văn hóa Việt Nam và quá trình làm việc chuyên nghiệp, Công ty ARTSIGN Comic & Animation đã từng bước khẳng định vị trí của Truyện tranh Việt Nam bằng những tác phẩm Truyện tranh thuần Việt, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, được xuất bản tại Việt Nam.

Liên kết với các nhà xuất bản, hợp tác với những bậc họa sĩ lão thành, ArtSign liên tục tổ chức các cuộc thi vẽ Truyện Tranh khắp mọi miền, không ngừng tìm kiếm, đào tạo và nâng đỡ những họa sĩ trẻ tài năng.

2010: Xuất bản truyện tranh văn học đương đại – Nhà văn NGUYỄN NHẬT ÁNH

Với định hướng nâng tầm Truyên Tranh Việt cao hơn và gần hơn đến với giới trẻ, cộng đồng yêu thích truyện tranh Việt Nam, ARTSIGN liên tục đổi mới và đa dạng hoá các dịch vụ tiện ích nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đọc truyện tranh. Năm 2010 là năm đánh dấu cột mốc quan trọng khi được sự chấp thuận của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, cùng sự ủng hộ nhiệt tình của NXB Trẻ để chuyển thể các tác phẩm văn học đương đại đặc sắc thành Truyện tranh. Trong đó các tác phẩm tiêu biểu như: Những Chàng Trai Xấu Tính, Bong Bóng Lên Trời, Bồ Câu Không Đưa Thư, v.v… đã lần lượt đến tay đọc giả.

2012 – Nay : Phát triển – đổi mới và mở rộng

Với nền tảng là những họa sĩ đầy tài năng – nhiệt huyết, ngoài việc đầu tư sáng tác các tác phẩm truyện tranh mới, mang đạm dấu ấn và bản sắc văn hóa Việt Nam. ARTSIGN còn phát triển các sản phẩm, dịch vụ để đưa Truyện tranh ứng dụng một cách rộng rãi, thiết thực hơn trong đời sống đối với các lĩnh vực văn hóa – giải trí – giáo dục và kinh doanh.

MỘT SỐ LĨNH VỰC ĐÃ VÀ ĐANG ĐẦU TƯ

  • Công ty sáng tác và xuất bản truyện tranh ARTSIGN
  • Công ty thiết kế quảng cáo FAST DESIGN (outsource bộ phận thiết kế cho doanh nghiệp)
  • Công ty Hoạt hình COLORY
  • Công ty thiết kế và sản xuất đạo cụ CINEMAGIC
  • Công ty thiết kế trang phục Cosplay –  BB COSPLAY
  • Khu du lịch sinh thái CAO MINH (Color Land)
  • Khu vui chơi thiếu nhi & Công viên chủ đề LÀNG XÌ TRUM

CÁC THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

  • Sáng tác và phát hành Truyện tranh Cổ tích Việt Nam cực vui, hấp dẫn và đậm đà bản sắc văn hoá (Bộ truyện bao gồm 60 tập – Hợp tác phát hành cùng NXB Giáo Dục Việt Nam).
  • Hợp tác với NXB Trẻ phát hành bộ Truyện tranh Cổ tích Thế Giới (40 tập).
  • Hợp tác với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho ra đời tủ truyện tuổi mới lớn: Bồ câu không đưa thư, Nữ sinh, Bong bóng lên trời, Những chàng trai xấu tính, Trước vòng chung kết…
  • Hợp tác với nhà văn Bùi Chí Vinh cho ra đời tủ truyện trinh thám hành động: 5 Sài Gòn, ZetMan
  • Hợp tác với Diana phát triển bộ truyện tranh & phim hoạt hình Giáo dục giới tính
  • Thành lập và Phát triển diễn đàn Thegioitruyentranh.vn
  • Tổ chức cuộc thi vẽ truyện tranh NextFrame
  • Tổ chức cuộc thi vẽ truyện tranh V3
  • Đưa các ẩn phẩm truyện tranh lên các kênh online
  • Tổ chức các sự kiện truyền thông về truyện tranh
  • Phát triển App đọc truyện tranh trên các thiết bị SmartPhone, Tablet v.v…
  • Phát triển App đọc truyện tranh & học tiếng Anh tương tác See-Talk

3. NGUYÊN TẮC LÀM VIỆC

• Partnership (Hợp tác): tinh thần hợp tác với khách hàng cao, làm việc bằng khả năng tốt nhất để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. • Trust (Sự tin cậy): Đạt được tín nhiệm và tin cậy cao trong việc hợp tác với đối tác/ khách hàng
• Clarity (Sự rõ ràng): Rõ ràng, minh bạch cả về ý tưởng, hình thức làm việc cũng như quyền lợi 2 bên.
• Effectiveness (Hiệu quả): Cam kết hoàn thành dự án với kết quả tốt nhất, mang lại những thành công nổi bật

4.QUI TRÌNH LÀM VIỆC